Trồng răng giả, giá bao nhiêu tiền 1 cái?

“Cái răng, cái tóc là góc con người” – có thể thấy, răng hàm đảm nhiệm một vai trò rất quan trọng đối với mỗi người. Mất răng không chỉ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, gây nên các bệnh về tiêu hóa, mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt.


Vì sao nên trồng răng hàm?

Việc trồng răng hàm (còn được gọi là trồng răng implant) có nhiều ưu điểm và lợi ích, bao gồm:

Phục hình chức năng răng: Trồng răng hàm giúp bạn khôi phục chức năng nhai và nói chuyện bình thường. Răng giả trồng implant hoạt động giống như răng tự nhiên và giúp bạn cảm thấy tự tin khi ăn uống và giao tiếp.

Cải thiện thẩm mỹ: Răng implant được thiết kế để trông giống hệt răng tự nhiên, do đó, chúng giúp nâng cao thẩm mỹ nụ cười và diện mạo tổng thể.

Bền vững và lâu dài: Răng implant có thể kéo dài đến hàng chục năm nếu được chăm sóc đúng cách. Đây là một giải pháp lâu dài để thay thế răng bị mất.

Bảo vệ xương hàm: Khi bạn mất một răng, xương hàm dưới nó có thể mất dần do thiếu áp lực từ việc nhai. Trồng răng implant giúp duy trì áp lực trên xương hàm và ngăn chặn sự giảm phát của xương.

Dễ dàng chăm sóc: Răng implant không yêu cầu chăm sóc đặc biệt. Bạn chỉ cần chăm sóc chúng như răng tự nhiên bằng cách đánh răng, sử dụng chỉ nha, và điều trị nha sĩ định kỳ.

Tránh các vấn đề liên quan đến răng giả lớp cố định: So với răng giả lớp cố định truyền thống, răng implant giúp bạn tránh được những vấn đề liên quan đến răng giả như bị ố vàng, bung rơi, hoặc gây kích ứng niêm mạc miệng.

Tính tự nhiên và thoải mái: Răng implant cố định trong hàm một cách vững chắc, không gây sưng đau hay khó chịu như răng giả lớp cố định khác.

Khả năng nhai tốt: Răng implant cho phép bạn nhai thức ăn mạnh mẽ và đa dạng mà không gặp khó khăn.

Làm giảm tình trạng hàm hốc (overbite): Trong một số trường hợp, trồng răng implant có thể được sử dụng để điều chỉnh vị trí răng và cải thiện tình trạng hàm hốc.

Lựa chọn trồng răng hàm là một quyết định cá nhân, và nó có thể phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn và sự tư vấn từ nha sĩ. Tuy nhiên, đối với nhiều người, trồng răng implant là một giải pháp hiệu quả để khôi phục chức năng và thẩm mỹ răng miệng.

Trồng răng giả giá bao nhiêu tiền?

Chi phí trồng răng giả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Phương pháp trồng răng: Có 3 phương pháp trồng răng giả phổ biến là:

Hàm giả tháo lắp: Đây là phương pháp trồng răng giả đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Chi phí trồng hàm giả tháo lắp dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/răng.

Bọc răng sứ: Phương pháp này sử dụng mão răng sứ để bọc bên ngoài răng thật. Chi phí bọc răng sứ dao động từ 1.000.000 - 9.000.000 đồng/răng.

Trồng răng Implant: Phương pháp này sử dụng trụ Implant để thay thế chân răng đã mất. Chi phí trồng răng Implant dao động từ 15.000.000 - 35.000.000 đồng/răng.

Số lượng răng cần trồng: Số lượng răng cần trồng càng nhiều thì chi phí càng cao.

Tình trạng răng miệng: Nếu răng miệng của bạn bị bệnh lý thì chi phí trồng răng giả có thể cao hơn.

Chất liệu răng sứ: Chất liệu răng sứ có ảnh hưởng đến chi phí trồng răng giả. Răng sứ kim loại có giá thành thấp hơn răng sứ toàn sứ.

Địa chỉ nha khoa: Chi phí trồng răng giả có thể khác nhau giữa các nha khoa. Bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể về chi phí trồng răng giả.


Nha Khoa My Auris

🏘 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

☎ Mon - Sun: 08:30 am - 06:00 pm

⏰ Phone: 0906038017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì