Kinh nghiệm của tôi với cấy ghép nha khoa

Mất một chiếc răng cửa chưa bao giờ là điều gì đó thoáng qua trong tâm trí tôi. Chắc chắn rồi, tôi đã gặp ác mộng và nghe được những câu chuyện, và mặc dù tôi tự coi mình là một 'người hay lo lắng' nhưng đó không bao giờ là điều mà tôi nghĩ sẽ xảy ra với mình. Vì vậy, khi ngày định mệnh đó đến, tôi hoàn toàn không chuẩn bị cho một làn sóng cảm xúc dâng trào. Cách nó xảy ra rất dễ ngăn chặn và hoàn toàn không đẹp mắt. Truyện ngắn – Tôi bị ngã và thay vì dùng tay hoặc cánh tay để đỡ cú ngã một cách hợp lý, tôi lại dùng khuôn mặt của mình.

Sáng hôm sau, tôi đến Nha Khoa My Auris. Thấy răng chỉ bị sứt, tôi mong có tin vui. Sau một vài lần chụp X-quang và rất nhiều tiếng ồn ào và khó chịu, nha sĩ của tôi đã cho tôi một tin xấu; một vương miện đơn giản là không cần thiết. Lựa chọn duy nhất của tôi là cấy ghép nha khoa hoặc làm cầu răng. 


Bước đầu tiên trong quy trình cấy ghép nha khoa là nhổ phần còn lại của chiếc răng của tôi và ghép xương vào để giúp xương hàm chắc khỏe hơn. Trong quá trình tư vấn với nha sĩ Ottawa của tôi, hầu hết các đầu dây thần kinh của tôi đã bị loại bỏ. Vì vậy, quá trình này ít đau đớn hơn nhiều so với dự kiến. Sau khi nhổ răng, tôi đeo một hàm răng giả có thể tháo rời. May mắn thay, nha sĩ Ottawa của tôi đã làm rất tốt và sự khác biệt giữa các răng hầu như không thể nhận thấy được. Tôi sẽ tiếp tục đeo chiếc chân chèo này trong khi nướu và hàm của tôi lành lại.


Sau vài tháng, miệng của tôi đã sẵn sàng cho phần thứ hai của quy trình, cấy ghép nha khoa. Mặc dù ý tưởng vặn một mảnh kim loại vào hàm của tôi hơi đáng sợ, nhưng quy trình này ít đáng sợ và đau đớn hơn nhiều so với tưởng tượng. Thành thật mà nói, sau tất cả thời gian này, tôi chỉ rất hào hứng khi tiến hành quá trình. May mắn thay, thủ tục đã diễn ra rất tốt. Vì điều này, tôi đã có thể nhờ nha sĩ My Auris của mình gắn mão răng tạm thời vào trụ cầu. Tôi đã có thể đội chiếc vương miện này, được làm bằng nhựa, cho đến khi vết thương lành hẳn. Sau khi răng cấy ghép lành thương, cuối cùng tôi đã có thể lấy mão răng sứ vĩnh viễn của mình.


Bây giờ, bạn bè và gia đình khó có thể phân biệt được răng tự nhiên của tôi với mão răng. Và mặc dù mọi người thường hỏi cảm giác thế nào, nhưng nó không khác gì trước đây. Hầu hết thời gian tôi quên rằng tôi thậm chí còn cấy ghép răng. Tôi vẫn đánh răng và dùng chỉ nha khoa bình thường và tôi chưa phải từ bỏ bất kỳ món ăn yêu thích nào của mình. Vâng, tôi thậm chí vẫn có thể gặm cánh gà và bắp ngô! Mặc dù đó là một quá trình dài nhưng tôi rất vui vì đã chọn cấy ghép nha khoa. Thật thoải mái khi biết đây là một giải pháp lâu dài và không có răng khỏe mạnh liền kề nào bị tổn hại trong quá trình này. Mất răng cửa là một cơn ác mộng, nhưng với cấy ghép nha khoa, tôi đã có thể lấy lại nụ cười của mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì