7 yếu tốt khiến trồng răng implant thất bại

Cho dù bạn cần thay một răng hay nhiều răng, cấy ghép nha khoa và All on 4 đều có thể mang lại cho bạn nụ cười đẹp, tự nhiên đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Quy trình này cũng có thể có một hồ sơ theo dõi thành công thực sự đặc biệt khi được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể gây ra thất bại cấy ghép nha khoa. Và mặc dù hiếm gặp, nhưng khi nó xảy ra, nó có thể gây khó chịu nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến các biến chứng nặng hơn.

CÁC DẤU HIỆU CỦA THẤT BẠI CẤY GHÉP NHA KHOA LÀ GÌ?

Có ba dấu hiệu phổ biến cho thấy cấy ghép đã thất bại:

Đau dữ dội hoặc khó chịu

Sưng hoặc viêm nướu

Que cấy trở nên lỏng lẻo hoặc di chuyển trong miệng

Cấy ghép nha khoa có thể thất bại do nhiều lý do, bao gồm các yếu tố sức khỏe chung của bệnh nhân, tiêu chuẩn chăm sóc sau thủ thuật, kỹ năng và năng lực của nha sĩ.

1 SAI LỆCH CỦA IMPLANT

Một trong những khía cạnh thách thức của cấy ghép nha khoa là định vị implant sao cho nó được bao quanh hoàn toàn bởi xương. Đôi khi vị trí lý tưởng trong xương không phải là vị trí lý tưởng cho implant. Vì vậy, implant và xương có thể bị lệch. Khi implant không thẳng hàng với xương, mão răng có thể trông không tự nhiên, nướu có thể tụt xuống và kim loại màu xám đen của implant có thể nhìn thấy xung quanh nướu.

Chỉnh sửa cấy ghép được đặt ở vị trí sai có thể phức tạp. Quá trình loại bỏ có thể làm hỏng xương và các răng bên cạnh. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để có được nó ngay lần đầu tiên. Và việc lựa chọn một nha sĩ có kiến ​​thức và kinh nghiệm để mang lại kết quả tốt nhất cũng vậy.

2 SỐ LẦN HIỂN THỊ KÉM

Dấu răng được nha sĩ tạo khuôn và gửi đến phòng thí nghiệm để chế tạo mão răng. Nếu lấy dấu không chính xác, răng thay thế có thể không vừa khít. Chỉ cần một sai lệch tinh tế có thể dẫn đến khoảng cách giữa thân răng và nướu, đủ để ảnh hưởng đến hình thức và chức năng của răng. Điều này có thể cho phép vi khuẩn xâm nhập vào nướu và cuối cùng dẫn đến nhiễm trùng. Nhiễm trùng có thể được điều trị nhưng có thể yêu cầu thay thế mô cấy. Về cơ bản tăng gấp đôi chi phí điều trị.

Một yếu tố khác là xi măng gắn mão răng mới vào trụ implant, xi măng này cũng có thể gây nhiễm trùng nếu nó rò rỉ xuống nướu. Đây là lý do tại sao kỹ năng của nha sĩ cấy ghép là rất quan trọng. Họ phải thoải mái để thực hiện quy trình một cách chính xác dưới độ phóng đại cao, do đó, làm giảm khả năng xảy ra sai sót hoặc sai sót.

3 VIÊM QUANH IMPLANT VÀ CÁC BỆNH NHIỄM TRÙNG KHÁC

Viêm quanh implant là một trong những nguyên nhân chính gây thất bại trong cấy ghép implant. Có một số tranh luận về việc liệu nó có nên được phân loại là một bệnh hay là một biến chứng do dị vật được đưa vào khoang miệng. Dù vậy, phản ứng viêm đôi khi có thể xảy ra ngay sau khi thủ thuật hoàn tất, do sự hình thành vi khuẩn trong miệng.

Viêm quanh implant có thể làm hỏng cả nướu và xương bao quanh implant, và có khả năng dẫn đến mất xương sau đó hoặc hỏng implant. Mặc dù tình trạng này có thể được điều trị, nhưng thường thì thiết bị cấy ghép sẽ cần phải được thay thế. Những người dễ bị nhiễm khuẩn hoặc viêm quanh implant nhất là bệnh nhân tiểu đường, người hút thuốc và những người vệ sinh răng miệng kém.

4 TÍCH HỢP XƯƠNG THẤT BẠI

Tích hợp xương là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự phát triển của liên kết cấu trúc giữa xương và implant titan mới được đưa vào. Quá trình này thường mất vài tuần đến vài tháng để xảy ra.

Đôi khi implant không hợp nhất hoàn toàn với xương hàm. Điều này có thể khiến que cấy lỏng lẻo, hoặc thậm chí có thể rơi ra ngoài. Nguyên nhân chính là do không đủ xương để cấy implant vào.

Mật độ xương và sức khỏe tổng thể của xương là một cân nhắc quan trọng khi nói đến cấy ghép nha khoa. Đánh giá sức khỏe xương của bạn là điều mà nha sĩ cấy ghép của bạn sẽ làm trước khi làm thủ thuật. Nếu không đủ xương, ghép xương hoặc thủ thuật nâng xoang là một lựa chọn, để tạo lại các điều kiện chính xác cho việc cấy ghép.

5 TỔN THƯƠNG THẦN KINH

Mặc dù tổn thương dây thần kinh hiếm gặp, nhưng nó có thể xảy ra khi cấy ghép được cố định quá gần với dây thần kinh bao quanh miệng. Tỷ lệ này phổ biến hơn với các nha sĩ cấy ghép nha khoa thiếu kinh nghiệm hoặc khi nha sĩ không sử dụng kế hoạch điều trị như một phần trong thực hành của họ. Kế hoạch điều trị là thứ giúp nha sĩ xác định tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quy trình cấy ghép, chẳng hạn như xác định vị trí lý tưởng của cấy ghép so với các cấu trúc và dây thần kinh quan trọng trong miệng.

6 THẤT BẠI CỦA CHÍNH IMPLANT

Mặc dù được làm bằng kim loại chắc chắn, nhưng trụ cấy ghép kim loại vẫn có thể bị lỏng. Khi trụ implant trở nên lỏng lẻo, sự dịch chuyển có thể khiến implant bị gãy.

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ cấy ghép, ngày nay điều này ít xảy ra hơn, tuy nhiên, thất bại vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt với các nhà cung cấp giá rẻ và phòng thí nghiệm ở nước ngoài, những người có thể sử dụng vật liệu kém chất lượng, dẫn đến các biến chứng về kích thước và độ vừa vặn, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của implant.

Bạn muốn đảm bảo rằng nha sĩ cấy ghép của bạn đang sử dụng các vật liệu đáp ứng các quy định về an toàn cho người tiêu dùng của Úc, để đảm bảo chất lượng điều trị và giảm khả năng thất bại trong cấy ghép.

7 ĐÀO THẢI DỊ VẬT VÀ DỊ ỨNG

Hiệp hội Nha khoa Úc tuyên bố rằng bất cứ khi nào có thứ gì đó lạ được đưa vào cơ thể bạn, đều có khả năng xảy ra tác dụng phụ. Cấy ghép nha khoa và các vật liệu khác được sử dụng cho quy trình cấy ghép có thể gây ra phản ứng cục bộ. Để đảm bảo chất liệu tốt nhất cho việc điều trị của bạn, nha sĩ nên kiểm tra xem bạn có bị dị ứng hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì