Các tác dụng phụ có thể xảy ra trong cấy ghép nha khoa

Thật không may, mất răng là một vấn đề sức khỏe răng miệng rất thực tế (và khá phổ biến). Tuy nhiên, với tất cả những tiến bộ trong nha khoa phục hồi, không có lý do gì để mất răng ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng nụ cười của bệnh nhân. Có nhiều lựa chọn điều trị phục hồi cho răng bị mất, và cấy ghép nha khoa nổi bật là lựa chọn điều trị an toàn và lâu bền nhất. Cấy ghép nha khoa cung cấp một nền tảng an toàn cho mão răng, cầu răng và răng giả, cho phép bệnh nhân tận hưởng nụ cười có cảm giác, vẻ ngoài và chức năng giống như răng tự nhiên. Mặc dù lợi ích của cấy ghép nha khoa là rất nhiều, nhưng quá trình điều trị liên quan đến một cuộc phẫu thuật răng miệng nghiêm trọng. 

TÁC DỤNG PHỤ CỦA CẤY GHÉP NHA KHOA

Dưới sự chăm sóc của bác sĩ phẫu thuật răng miệng lành nghề và giàu kinh nghiệm, phẫu thuật cấy ghép nha khoa phải là một quy trình an toàn và hiệu quả với nguy cơ biến chứng tối thiểu. Tuy nhiên, các biến chứng (hậu quả hiếm gặp và không lường trước được) khác với các tác dụng phụ. Tác dụng phụ là một phản ứng tự nhiên đối với những thay đổi diễn ra trong quá trình cấy ghép nha khoa và là kết quả bình thường của việc điều trị cấy ghép nha khoa. May mắn thay, những tác dụng phụ này chỉ là tạm thời và thường không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên nhận thức rõ về những tác dụng phụ này để chuẩn bị cho quá trình hồi phục sau cấy ghép nha khoa. Dưới đây là một số tác dụng phụ phổ biến nhất của phẫu thuật cấy ghép nha khoa:

Khó chịu: Như với bất kỳ cuộc phẫu thuật răng miệng nào, bệnh nhân có thể cảm thấy hơi khó chịu trong những ngày sau điều trị. Cơn đau không nên quá nghiêm trọng, nhưng bác sĩ Abide có thể kê đơn thuốc giảm đau để giúp kiểm soát mọi khó chịu.

Chảy máu: Mặc dù chảy máu thường không phải là vấn đề sau khi điều trị cấy ghép nha khoa, nhưng bệnh nhân nhận thấy một chút chảy máu tại vị trí cấy ghép là điều bình thường. Chảy máu này thường rất ít và không kéo dài quá một hoặc hai ngày.

Sưng: Bệnh nhân thường nhận thấy một số vết sưng xung quanh đường viền nướu xung quanh vị trí điều trị. Trong một số trường hợp, má và một bên mặt cũng có thể bị sưng sau khi phẫu thuật cấy ghép răng. Vết sưng này sẽ tiêu tan theo thời gian, nhưng bệnh nhân có thể chườm đá để giúp quá trình lành vết thương.

Bầm tím: Bầm tím là một tác dụng phụ tiềm ẩn khác của điều trị cấy ghép nha khoa. Khuôn mặt có thể có một số dấu hiệu bầm tím. Giống như sưng tấy, vết bầm tím này sẽ giảm dần trong những ngày sau điều trị.

Các tác dụng phụ nêu trên là bình thường và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp (thường là khi không tuân thủ các hướng dẫn sau phẫu thuật), nhiễm trùng có thể phát triển sau khi điều trị cấy ghép nha khoa. Nhiễm trùng có thể ức chế cấy ghép nha khoa hợp nhất với xương hàm và có thể dẫn đến thất bại cấy ghép nha khoa. Để tránh biến chứng này, bệnh nhân nên cẩn thận làm theo tất cả các hướng dẫn chăm sóc, uống tất cả các loại thuốc kháng sinh được kê đơn và báo cáo bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào cho bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì