Răng cửa bị mất có trồng lại được không?

Cấy ghép nha khoa được nhiều người coi là tiêu chuẩn vàng trong việc thay thế răng vì chúng có thể tồn tại suốt đời và trông vô cùng tự nhiên. Trên thực tế, chúng phổ biến đến mức ước tính có khoảng 5 triệu ca cấy ghép mới được đặt mỗi năm. Nhưng nếu bạn bị mất răng cửa thì sao – liệu cấy ghép nha khoa có còn hiệu quả với bạn không? Bạn sẽ rất vui khi biết rằng câu trả lời là có! Trong blog này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho cả răng trước và răng sau, cũng như cách nha sĩ có thể đảm bảo bạn là ứng cử viên sáng giá cho quy trình trước đó.  


Lợi ích của cấy ghép nha khoa cho răng cửa

Khi bạn bị mất một răng cửa, các lựa chọn thay thế của bạn bao gồm cầu răng và một phần răng giả (đôi khi được gọi là “chiếc kẹp”). Nhưng  cấy ghép nha khoa  sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế mà bạn không thể có được từ cầu răng hay hàm giả, bao gồm: 

Cầu răng yêu cầu răng ở hai bên của khoảng trống phải được mài đi để làm mão răng, điều này sẽ làm thay đổi chúng vĩnh viễn. Implant hoàn toàn không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. 

Cấy ghép bảo tồn xương hàm của bạn, giúp bạn duy trì cấu trúc khuôn mặt trẻ trung theo thời gian.

Cấy ghép nha khoa thay thế cả chân răng và thân răng của răng cửa bị mất của bạn, mang lại sự ổn định và sức nhai tốt hơn đáng kể so với các lựa chọn khác. 

Cấy ghép nha khoa rất dễ duy trì với thói quen vệ sinh răng miệng tốt và kiểm tra thường xuyên.

Vì implant trông giống như răng tự nhiên nên bạn sẽ tự tin hơn khi ăn, nói và cười.  

Khi được chăm sóc đúng cách, răng implant có thể tồn tại suốt đời. 

Đối tượng có thể áp dụng phương pháp cấy ghép nha khoa

Khi nói đến việc thay thế răng cửa bằng cấy ghép nha khoa, một vấn đề thường được cân nhắc là chất lượng và số lượng xương hàm trong khu vực. Cấy ghép nha khoa yêu cầu nhiều xương khỏe mạnh để tạo sức mạnh và hỗ trợ, nhưng tự nhiên không có nhiều xương xung quanh răng cửa như xung quanh răng sau. 

Nha sĩ sẽ bắt đầu bằng cách chụp ảnh hàm của bạn và có thể đề nghị ghép xương trước để củng cố và củng cố khu vực này. Điều này đảm bảo rằng bộ phận cấy ghép của bạn sẽ có sự hỗ trợ cần thiết để hoạt động tốt trong nhiều năm.   


Họ cũng sẽ đánh giá tiền sử bệnh, sức khỏe răng miệng và lối sống của bạn để đảm bảo quy trình sẽ thành công. Điều này bao gồm việc bạn có sử dụng thuốc lá hay không (những người không hút thuốc có tỷ lệ thành công trên 95%, nhưng tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 85% ở những người hút thuốc) và bạn có sức khỏe nướu tốt, điều cần thiết để chữa bệnh đúng cách và tiên lượng lâu dài cấy ghép của bạn. 


Ngay cả với những cân nhắc này, cấy ghép nha khoa hoạt động tốt cho hầu hết mọi người. Và khi bạn bị mất một chiếc răng cửa, chúng là một cách tuyệt vời để tận hưởng nụ cười khỏe mạnh, trọn vẹn suốt đời. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì