Trồng răng có gây hôi miệng không?

Cấy ghép nha khoa là một phương pháp điều chỉnh phổ biến cho răng bị mất và để hỗ trợ các dạng công việc nha khoa khác như cầu răng. Cấy ghép nha khoa đã được sử dụng từ những năm 1950 và được làm bằng titan. Chúng được gắn trực tiếp vào xương hàm, tạo nên một chiếc răng thay thế chắc chắn và lâu dài, có chức năng giống như răng bình thường. Tuy nhiên, nếu không bảo trì thích hợp, nhiễm trùng có thể xảy ra.

Nếu bạn cấy ghép răng và thấy mình bị hôi miệng, chảy máu nướu răng sau khi đánh răng, sưng tấy hoặc có mùi vị khó chịu trong miệng, thì có thể bạn đã bị nhiễm trùng răng cấy ghép. Nhiễm trùng như vậy có thể khó phát hiện và các dấu hiệu thường tinh vi. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể khiến răng cấy ghép bị lỏng hoặc rơi ra ngoài.

Dưới đây là thông tin thêm về nguyên nhân gây ra các loại nhiễm trùng này và những gì có thể được thực hiện để điều trị chúng.

Nguyên nhân nào khiến Implant nha khoa bị nhiễm trùng?

Implant nha khoa bị nhiễm trùng hiếm khi do chính implant gây ra. Dụng cụ cấy ghép nha khoa hiện đại được đóng gói và khử trùng cẩn thận để tránh lây nhiễm. Do đó, bất kỳ nhiễm trùng nào đối với cấy ghép nha khoa được lắp đặt đúng cách thường do vi trùng và vi khuẩn đã có sẵn trong miệng gây ra.


Nguyên nhân phổ biến nhất của nhiễm trùng là do không chăm sóc răng miệng thường xuyên như đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm sạch thường xuyên. Nếu không được chăm sóc đúng cách, vi khuẩn bắt đầu hình thành trên mô cấy. Điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm niêm mạc dọc theo đường viền nướu gọi là viêm niêm mạc. Nếu tình trạng này không được khắc phục, nó có thể gây ra một tình trạng nặng hơn gọi là viêm quanh implant, gây mất xương và viêm xung quanh implant nha khoa, đồng thời có thể khiến nó bị lỏng hoặc rơi ra ngoài.


Điều trị nhiễm trùng Implant nha khoa

Phương pháp tốt nhất để ngăn chặn cấy ghép nha khoa bị nhiễm trùng là chủ động. Bạn có thể làm điều này bằng cách đánh răng thường xuyên, dùng chỉ nha khoa, tránh hút thuốc và khám sức khỏe định kỳ. Nhờ nha sĩ của bạn làm sạch thường xuyên cho phép phát hiện bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng sớm nào. Nhiễm trùng được phát hiện càng sớm thì càng dễ điều trị. Điều trị có thể bao gồm làm sạch để loại bỏ vi khuẩn, nước súc miệng chuyên dụng hoặc thuốc kháng sinh.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật có thể được yêu cầu để loại bỏ nhiễm trùng và nếu nhiễm trùng quá nghiêm trọng, có thể phải loại bỏ implant nha khoa và thay thế. Như với bất kỳ bệnh nào khác, phát hiện sớm giúp ngăn ngừa các tình huống xấu nhất.


Cấy ghép nha khoa tại Nha khoa My Auris

Khi bạn cần cấy ghép nha khoa ở HCM, bạn muốn làm việc với một nha sĩ chuyên nghiệp có kinh nghiệm. My Auris tận tâm cung cấp dịch vụ tuân theo các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất. Quy trình cấy ghép nha khoa của chúng tôi được thực hiện cẩn thận để phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin hoặc đặt lịch tư vấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì