Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Cấy ghép implant là phương pháp phục hồi răng ít gây hại cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, một số trường hợp xảy ra tình trạng hôi miệng sau khi cấy que tránh thai một thời gian. Hôi miệng không phải là bệnh nguy hiểm nhưng khiến người bệnh mất tự tin, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân gây hôi miệng sau khi trồng răng là gì? Cách khắc phục tình trạng hôi miệng khi cấy ghép implant hay không? Nha khoa My Auris sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.nhân sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ, kỹ càng về cách chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Nguyên nhân khiến trồng răng implant bị hôi miệng?

Trồng răng implant là phương pháp mà bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách cắm một trụ titan vào trong xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Trụ này sẽ có khớp nối đóng vai trò là trụ vững chắc nâng đỡ răng sứ bên trên. Mặc dù cấy ghép implant là phương pháp thay thế răng đã mất hiệu quả nhất hiện nay nhưng nếu không biết cách chăm sóc cũng như lựa chọn nha khoa không chuyên nghiệp, uy tín bệnh nhân có thể gặp một số vấn đề sau phẫu thuật. cấy ghép implant. Trong đó, hôi miệng sau khi cấy ghép implant là tình trạng không phải ai cũng mắc phải mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh, khiến họ mất tự tin, hạn chế trong giao tiếp.

Miệng của chúng ta có hơn 600 loại vi khuẩn, mùi hôi thường xuất hiện do sự phân hủy protein thành axit amin, hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi tạo ra hơi thở có mùi trong miệng. Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, bao gồm các nguyên nhân như lưỡi, lợi, răng, mũi, amidan, thực quản, dạ dày, bệnh răng miệng, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng kém. đúng cách.

Trên thực tế, bản chất của kỹ thuật bọc răng sứ không gây ra tình trạng hôi miệng. Do răng implant tồn tại độc lập trong xương hàm nên có cấu trúc và chức năng hoàn chỉnh giống như một chiếc răng thật. Ngoài ra, trụ implant còn được làm bằng chất liệu titan an toàn với môi trường miệng. Do đó, sau khi cấy ghép implant, tình trạng hôi miệng có thể xảy ra do những nguyên nhân sau.

Do trụ implant kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng hôi miệng sau khi cắm implant là trụ implant kém chất lượng. Nếu chất liệu cấu tạo nên trụ implant, răng sứ không đảm bảo sẽ gây ra tình trạng hôi miệng. Đặc biệt trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với chất liệu cấy ghép thì mức độ hôi miệng lại càng nặng hơn. Đó cũng là lý do tại sao không phải ai cũng bị hôi miệng sau khi cấy que tránh thai.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng hôi miệng, trước khi tiến hành đặt implant, bệnh nhân nên tìm hiểu để xác định đâu là vật liệu thực sự chất lượng. Tránh sử dụng những cơ sở nha khoa quảng cáo cấy ghép implant giá quá rẻ, không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Vì vậy, hãy chú ý trong việc lựa chọn gói trồng răng để đảm bảo an toàn. Sử dụng chất liệu implant cao cấp sẽ không gây kích ứng cũng như ảnh hưởng xấu đến môi trường miệng.

Do tay nghề bác sĩ thực hiện

Đặt implant là một kỹ thuật tương đối khó. Vì vậy, thủ thuật này đòi hỏi bác sĩ nha khoa có chuyên môn, tay nghề cao, đặc biệt là phải có nhiều kinh nghiệm xử lý các trường hợp trồng răng phức tạp như mất răng toàn hàm, tiêu xương hàm. Việc cắm implant nếu chỉ gặp một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Nếu bệnh nhân cấy ghép implant tại một nha khoa kém uy tín thì việc gặp phải bác sĩ tay nghề yếu kém về chuyên môn là điều khó tránh khỏi khiến các mô mềm bên trong khoang miệng bị ảnh hưởng xấu. Bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, dễ làm tổn thương các tế bào nướu quanh miệng. Viêm nướu là khởi đầu của hôi miệng. Đây chỉ là một tác dụng phụ thông thường không quá nguy hiểm. Sự cẩu thả của bác sĩ thực hiện còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn biến chứng kể trên.

Bệnh nhân chỉ nên tin tưởng cấy ghép implant khi bác sĩ đáp ứng đủ chứng chỉ hành nghề và kinh nghiệm. Đây là những yếu tố cần và đủ cho một ca trồng răng implant an toàn. Đảm bảo vấn đề này bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng răng miệng không tốt. Ngăn ngừa hôi miệng. Đồng thời đảm bảo cho sự phát triển bền vững của các răng bên cạnh.

Chăm sóc răng miệng sai cách

Hôi miệng sau khi trồng răng thường xuất phát từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Việc đánh răng không cẩn thận, không loại bỏ hết các mảng bám có hại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Điều này dẫn đến bệnh nướu răng cũng như sâu răng. Đây là tiền đề dẫn đến tình trạng hôi miệng ở nhiều người. Vì vậy, nếu bạn không chải răng đúng cách, tình trạng hôi miệng sau khi cấy ghép implant sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Ngoài ra, việc sử dụng những thực phẩm không phù hợp khi cấy ghép implant cũng rất dễ gây ra tình trạng hôi miệng như:

Sử dụng quá nhiều đồ ngọt, chứa nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng bên trong khoang miệng. Do đó hơi thở có mùi.

Đồng thời, ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit cao (tương cà, dưa muối…) sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi.

- Khách uống nhiều bia rượu cũng dễ bị tình trạng này. Lúc này khoang miệng bị khô do tuyến nước bọt giảm hoạt động sẽ không thể điều tiết làm sạch. Vi khuẩn sẽ nhân cơ hội phát triển mạnh gây ra tình trạng hôi miệng khó chịu.

- Bệnh nhân hút thuốc lá không chỉ gây hôi miệng nặng mà còn ảnh hưởng đến kết quả thành công của ca cấy ghép implant.

Hôi miệng do bệnh nhân bị các vấn đề về răng miệng

Hôi miệng sau khi cắm implant cũng có thể do bệnh lý của răng trước và sau khi phục hình. Nếu trước khi cấy ghép implant, răng miệng đã có vấn đề như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu và không được điều trị dứt điểm thì dù có trồng răng implant đúng kỹ thuật thì miệng vẫn có mùi, tình trạng bệnh lý sẽ ngày càng nặng hơn. .

Ngoài ra, vấn đề hôi miệng còn có thể xuất phát từ việc người bệnh mắc các bệnh lý nền khác như bệnh lý về dạ dày, gan, phổi, thận,… thì nguy cơ mắc bệnh hôi miệng càng cao.


Giải pháp khắc phục tình trạng trồng răng implant bị hôi miệng

Qua những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng khi trồng răng implant mà Nha khoa My Auris đã đề cập ở trên, có thể thấy ngoài việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên nghiệp cùng với trụ implant chất lượng thì việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách là vô cùng quan trọng. người bệnh có thể tự khắc phục để hạn chế tình trạng hôi miệng. Tóm lại, nếu không muốn gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau.

Vệ sinh răng miệng kỹ càng

Vệ sinh răng miệng như thế nào là hiệu quả? Sau khi trồng răng implant cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc răng miệng. Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để đảm bảo bạn sẽ ngăn ngừa hơi thở có mùi:

- Đảm bảo đánh răng ít nhất hai lần một ngày. Đặc biệt, bạn nên đánh răng sạch sẽ ngay sau mỗi bữa ăn. Tránh để vụn thức ăn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Bạn không chỉ nên đánh răng kỹ mà còn nên chải cả lưỡi. Thông thường mọi người không chú ý nhiều đến vấn đề này. Chính sự thiếu sót này đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Ngoài ra, nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết mảng bám giữa các kẽ răng. Đồng thời dùng nước muối sinh lý hoặc nước sát khuẩn để làm sạch sâu bên trong khoang miệng.

Thực hiện đầy đủ các bước trên mỗi ngày, đảm bảo ngăn ngừa hôi miệng thành công. Kể cả khi không cấy ghép implant, mọi người cũng phải vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng. Đây là cách tốt nhất để ngăn chặn thành công sự phát triển của vi khuẩn có hại, giữ gìn sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Chú ý chế độ ăn uống

Ngoài việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, người bệnh cũng nên chú ý đến vấn đề ăn uống. Tránh những thức ăn có hại cho răng. Đồng thời xây dựng một chế độ ăn uống mới lành mạnh hơn. Quan tâm đến vấn đề này sẽ ngăn ngừa hôi miệng thành công:

- Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường và axit. Đặc biệt, không nên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Ngoài ra, không nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều tinh bột.

– Đặc biệt sau khi trồng răng không nên sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn.

- Thường xuyên bổ sung các loại rau củ như cà rốt, cần tây và các thực phẩm kháng khuẩn.

- Đảm bảo đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết để ổn định sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Kiểm tra răng định kỳ

Bên cạnh đó, khám răng định kỳ cũng là cách tốt nhất để bạn kịp thời khắc phục các vấn đề răng miệng phát sinh. Từ đó đảm bảo cho sự phát triển ổn định của răng. Phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời tình trạng hôi miệng xảy ra nếu có. Tại các phòng khám, với các thiết bị chụp hình hiện đại, bệnh nhân sẽ dễ dàng xác định tình trạng răng miệng của mình.

Cấy ghép implant là một trong những phương pháp phục hình răng đã mất hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. Việc trồng răng có gây hôi miệng hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa nguy cơ hôi miệng do đặt implant, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Nha khoa My Auris đảm bảo thực hiện quy trình cấy ghép implant chuẩn y khoa nhờ sử dụng các loại trụ implant uy tín nhất thị trường hiện nay, cùng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại. . Vì vậy, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Đặc biệt sau khi trồng răng, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ, kỹ lưỡng về cách chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì