Trồng răng implant all on 6 như thế nào?

Trồng răng Implant All-on-6 là giải pháp giúp phục hồi răng mất trên toàn hàm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Rất nhiều Cô Chú đã gửi câu hỏi đến My Auris về quy trình Implant All-on-6 là gì và chi phí bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết những câu hỏi này.

1. Trồng răng Implant All-On-6 là gì?

Implant All-on-6 là kỹ thuật cấy ghép 6 trụ implant theo hướng thuận lợi vào trong xương hàm để nâng đỡ phục hình cố định lên trên. Nhờ đó, bác sĩ tận dụng được những vị trí xương hàm còn tốt, tránh được những ca phẫu thuật ghép xương phức tạp cho bệnh nhân, tiết kiệm chi phí cho những bệnh nhân mất nhiều răng, mất gần hết răng. bộ.

Implant là phương pháp phục hồi răng mất tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay, tuy nhiên đi đôi với chất lượng hoàn hảo thì chi phí trồng răng khá cao. Vì vậy, có rất nhiều cô chú lo lắng rằng khi phục hình răng nhiều…

2. Trồng răng Implant All-On-6 phù hợp với đối tượng nào?

Implant nha khoa All-on-6 phù hợp với những bệnh nhân:

- Mất hết răng.

- Mất nhiều răng/sắp mất hết răng.

- Viêm nha chu nặng làm răng lung lay, không giữ được.

- Đặc biệt phù hợp với người già, sức khỏe yếu.

3. Ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant toàn hàm All-On-6

Phương pháp trồng răng All-on-6 có nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể:

Phục hồi chức năng ăn nhai đến 90%: Với những người mất răng toàn hàm phải sử dụng hàm giả tháo lắp trong thời gian dài có thể cảm nhận rõ rệt sự khác biệt trong ăn uống. Bởi hàm tháo lắp chỉ có khả năng hồi phục khoảng 30-40%, hơn nữa còn tạo cảm giác vướng víu, đau nhức, lỏng lẻo.

Tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân: Nếu mất 1 răng cần trồng 1 implant thì khi mất cả hàm số lượng trụ cần thiết sẽ khá nhiều và tốn kém chi phí. Vì vậy, chỉ sử dụng 6 Implant để nâng đỡ phục hình cố định trên sẽ tiết kiệm chi phí mà vẫn cho kết quả ổn định.


Tính thẩm mỹ cao: Với màu sắc tự nhiên, răng mới đều đẹp, bệnh nhân bị mất răng sẽ có được nụ cười mới rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân bị tiêu xương do mất răng lâu năm thì sau khi ghép xương và cấy ghép implant All-on-6, khuôn mặt sẽ trẻ trung hơn.

Tránh phẫu thuật phức tạp: Ưu điểm này được đánh giá cao hơn ở những người lớn tuổi, có nhiều bệnh lý kèm theo. Khi thực hiện cấy ghép Implant All-on-6, bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí xương hàm tốt để đặt trụ Implant nên không cần thực hiện nhiều ca phẫu thuật ghép xương phức tạp. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân bị mất xương quá nhiều vẫn có thể phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật: ghép xương và cấy ghép implant.

4. Tìm hiểu quy trình cấy ghép Implant All-On-6

Tại Nha Khoa My Auris, quy trình cấy ghép Implant All-on-6 được chuẩn hóa theo quốc tế gồm các bước:

Bước 1: Khám, chụp phim, tư vấn với Bác sĩ.

Bệnh nhân đến phòng khám để bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể, chụp phim khảo sát mật độ xương hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ lập một kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Xét nghiệm máu.

Nếu đồng ý với phương án của bác sĩ, bệnh nhân tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra sức khỏe cơ thể đảm bảo cho ca phẫu thuật cấy ghép implant.

Bước 3: Cấy Implant.

Bác sĩ tiến hành các biện pháp gây tê như gây tê, tiền mê nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình cấy ghép implant.

Gây tê trong phẫu thuật Implant là một khâu rất quan trọng trong trồng răng Implant, thậm chí có thể nói đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của quá trình cấy ghép Implant. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu…

Bước 4: Gắn răng tạm.

Bác sĩ làm răng tạm để bệnh nhân sử dụng trong thời gian chờ cấy ghép tương thích sinh học. Nhờ ứng dụng quy trình kỹ thuật số trong điều trị, Nha khoa My Auris có thể thiết kế và làm răng tạm ngay cho bệnh nhân. Răng tạm sẽ được hoàn thiện trước khi cấy ghép nên bệnh nhân sẽ có răng ngay để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bước 5: Tái khám.

Sau 7-10 ngày bệnh nhân quay lại phòng khám để bác sĩ kiểm tra vết thương.

Bước 6: Phục hình trên Implant.

Sau khi Implant tương thích sinh học với cơ thể, bệnh nhân được hẹn quay lại phòng khám để thực hiện bước gắn răng sứ trên Implant. Bước này thường diễn ra trong 3-4 cuộc hẹn.

Đối với những Việt kiều hoặc ở xa, sau khi thực hiện bước 5 là có thể về nước hoặc nơi đang sinh sống. Sau đó, vào thời điểm thích hợp, hãy lên lịch quay lại phòng khám cho bước 6.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm

Điều kiện để cấy implant tức thì