Điều kiện để cấy implant tức thì

Cắm implant tức thì là gì?

Trồng răng tức thì là kỹ thuật kết hợp giữa nhổ răng và trồng răng trong cùng một thời gian phẫu thuật. Khi chiếc răng bị hư hỏng được lấy đi, xương hàm vẫn còn nguyên vẹn. Sau khi nhổ xong, bác sĩ sẽ đặt trụ implant thay thế chân răng đã mất. Các tế bào xương mới sẽ nhanh chóng phát triển và tích hợp với implant.

Điều này rất quan trọng, quyết định đến việc trụ implant có được cố định chắc chắn hay không để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của toàn bộ hàm răng. Trồng răng tức thì không chỉ đảm bảo implant tương thích và gắn chặt với xương ổ răng mà còn giúp cải thiện khả năng ăn nhai. Thậm chí, răng implant còn có tuổi thọ cao hơn, chắc khỏe hơn răng thật.

Đặc biệt hơn, nếu thực hiện trồng răng tức thì, bạn có thể thực hiện phục hình răng sứ trên trụ implant trong khoảng thời gian từ 48 đến 72 giờ. (Thông thường bệnh nhân cần đợi từ 3 đến 6 tháng sau khi cắm implant mới có thể phục hình răng sứ) Điều kiện cần đáp ứng khi thực hiện kỹ thuật này là xương hàm của bệnh nhân còn tốt, không bị tiêu xương do bệnh. thuộc vật chất.


Công nghệ trồng răng implant ngày càng được ứng dụng để những người bị hư răng có thể thay thế răng mới lý tưởng. Cấy tức thì được thực hiện với các bước cơ bản như sau:

Bác sĩ nhổ răng bằng kỹ thuật không sang chấn nhẹ nhàng loại bỏ phần chân răng bị tổn thương. Thao tác này đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện chính xác để không làm tổn thương đến xương ổ răng và các mô nướu xung quanh.


Sau khi hoàn thành thao tác nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ implant. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể thực hiện ghép xương nhân tạo khi cấy ghép implant. Vì xương ổ răng cần phải ở trạng thái lý tưởng mới có thể đặt trụ implant.

Điều quan trọng trong cắm implant tức thì là quá trình nhổ răng cần được thực hiện đúng kỹ thuật chuyên môn. Nếu không có xương ổ răng sẽ rất dễ bị gãy, vỡ, nứt và cần có thời gian để tái tạo, lành thương trước khi cấy ghép. Do đó, bạn cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, có bác sĩ nha khoa tay nghề cao… để thực hiện trồng răng ngay sau khi mất răng.


Điều kiện để cấy implant tức thì

Mặc dù trồng răng tức thì sau khi mất răng là kỹ thuật có nhiều ưu điểm so với nhiều phương pháp thay thế răng khác nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bạn cần đáp ứng một số điều kiện để có thể thực hiện đồng thời nhổ răng và cấy ghép implant.

Đặc biệt:

- Xương hàm tốt, không quá dày cũng không quá mỏng, không xốp hay mềm.

- Đảm bảo trụ implant được làm từ chất liệu cao cấp, có thể chịu lực tốt, chịu lực tác động lớn, tương thích và có tuổi thọ lâu dài.

- Nha sĩ thực hiện cắm implant tức thì là những người có trình độ, kiến thức và tay nghề cao.

- Hệ thống máy móc, trang thiết bị thực hiện phẫu thuật hỗ trợ tốt cho quá trình thực hiện tức thì.

- Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của khách hàng cũng phải tốt, không mắc các bệnh về răng miệng và một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường…

Ngoài ra, các implant riêng lẻ nên có một khoảng thời gian chờ đợi để giảm thiểu nguy cơ dịch chuyển sang vị trí khác. Đây là lý do tại sao cấy ghép tức thì cho một implant chỉ được sử dụng cho các răng phía trước – vị trí mà răng không tiếp xúc với các răng đối diện khác trong khi chờ lành thương.

Đối với trường hợp răng hàm lớn có khoảng 2 hoặc 3 chân răng và kích thước lớn thì cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện. Thông thường những trường hợp này cần 3 tháng để vết thương lành, xương tái tạo dần rồi mới tiến hành cấy ghép implant.


Thời điểm nào nên cấy răng implant?

Trường hợp nhổ răng do bệnh lý thì nhất thiết phải đợi xương hàm lành hẳn mới tiến hành cấy ghép răng implant. Nhưng một số trường hợp mất răng kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Với những tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, việc ghép xương nhân tạo ngay từ ban đầu giúp bảo tồn xương ổ răng cho kết quả cấy ghép implant tốt nhất.

Quyết định khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt implant là rất quan trọng. Điều này đòi hỏi bác sĩ chuyên môn phải có tay nghề cao, hiểu biết sâu về quá trình liền thương mô mềm và vết thương sau khi nhổ răng. Bên cạnh đó, đối với từng tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định thời gian cấy ghép implant thích hợp nhất.


Cấy răng implant tức thì hiệu quả có cao không?

Việc trồng răng sớm rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Không chỉ sớm phục hồi chức năng ăn nhai, trồng răng implant sớm còn giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm khi mất răng. Ngay sau khi nhổ răng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về kế hoạch cấy ghép implant.

Trường hợp bạn bị mất răng cửa, lượng xương hàm đủ để thực hiện trồng răng implant ngay để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hoặc bạn có thể đợi thêm 3 đến 6 tháng trước khi cấy ghép răng giả.

Trong trường hợp bạn bị mất răng hàm, lượng xương còn lại không đủ, bạn có 2 lựa chọn. Bạn có thể đợi từ 3 đến 6 tháng hoặc chọn phương pháp ghép xương nhân tạo và cấy ghép ngay lập tức. Bạn không nên chờ đợi lâu hơn bởi tình trạng mất răng kéo dài có thể gây ra nhiều rủi ro không đáng có.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấy ghép implant toàn hàm

5 lý do nên trồng răng nguyên hàm